Lavifood | CÔNG TY CỔ PHẦN LAVIFOOD |LAVIFOOD KHOI CONG NHA MAY CHE BIEN RAU CU QUA CONG NGHE CAO DAU TIEN TAI BAC BO O HAI PHONG

Lavifood | CÔNG TY CỔ PHẦN LAVIFOOD |LAVIFOOD KHOI CONG NHA MAY CHE BIEN RAU CU QUA CONG NGHE CAO DAU TIEN TAI BAC BO O HAI PHONG|LAVIFOOD KHOI CONG NHA MAY CHE BIEN RAU CU QUA CONG NGHE CAO DAU TIEN TAI BAC BO O HAI PHONG

Lavifood khởi công Nhà máy Chế biến Rau củ quả Công nghệ cao đầu tiên tại Bắc bộ ở Hải Phòng

10/05/2019
Ngày 10/5/2019 - Công ty Cổ phần Lavifood tổ chức Lễ Khởi công xây dựng nhà máy chế biến rau củ quả công nghệ cao Haphofood tại Cụm Công nghiệp huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng. Đây là nhà máy đầu tiên của Lavifood tại khu vực Bắc Bộ với sứ mệnh thúc đẩy liên kết vùng trên nền tảng thế mạnh logistic của Hải Phòng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành cùng nhiều lãnh đạo các Bộ, ngành, trung ương, Bí thư, Chủ tịch 09 tỉnh Đồng Bằng Sông Hồng, Lào Cai, Quảng Ninh và đông đảo quan khách đã đến chứng kiến giây phút trọng đại đánh dấu sự hình thành của một trong những nhà máy chế biến rau củ quả công nghệ cao, hiện đại nhất Việt Nam.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi Lễ Khởi công Xây dựng Nhà máy Haphofood

Nhà máy Haphofood Hải Phòng do Công ty TNHH Haphofood (Lavifood sở hữu 100%) làm chủ đầu tư. Diện tích toàn dự án là 154.600 m2 với tổng vốn đầu tư khoảng 1.800 tỷ đồng. Nhà máy được đầu tư các dây chuyền hiện đại với công nghệ hàng đầu thế giới, sơ chế và chế biến trái cây, rau quả đạt tiêu chuẩn quốc tế để xuất khẩu cũng như phục vụ thị trường tiêu dùng trong nước. Nhà máy Haphofood Hải Phòng dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ quý I/2021.

Nhà máy Haphofood nằm trong Cụm Công nghiệp huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng, có vai trò quan trọng kết nối với các vùng nguyên liệu rau củ quả của khu vực đồng bằng sông Hồng nói riêng và khu vực Bắc Bộ nói chung. Haphofood còn có thể dễ dàng thông thương hàng hóa xuất khẩu đi các nước thông qua việc tiếp cận hệ thống cảng container của Hải Phòng bằng đường thủy.


Các vị đại biểu tiến hành nghi thức khởi công nhà máy Haphofood

Ông Phạm Ngô Quốc Thắng, Chủ tich Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Lavifood cho biết: “Hải Phòng có vị thế đắc địa, thuận lợi cả về đường bộ lẫn đường thủy để xây dựng nhà máy và trở thành trung tâm logistic của Chuỗi giá trị ngành rau củ quả. Với nhà máy Haphofood, chúng tôi sẽ dễ dàng hợp tác với nông dân khu vực phía Bắc để phát triển vùng trồng, vận chuyển nguyên liệu đến nhà máy và phân phối sản phẩm, không chỉ bằng đường bộ mà còn cả đường thủy và hàng không”.

Khi hoàn thành và đi vào hoạt động, Nhà máy Haphofood Hải Phòng sẽ thu mua nguyên liệu chất lượng cao của nông dân trong khu vực để sản xuất các sản phẩm:

  • Nước ép trái cây cô đặc
  • Trái cây đông lạnh
  • Củ quả đông lạnh
  • Xử lý rau tươi (rau ăn lá)
  • Trái cây sấy (giòn, dẻo, lạnh)
  • Nước trái cây đóng lon
  • Nước trái cây đóng chai

Nhà máy có 6 dây chuyền sản xuất hiện đại được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu. Toàn bộ quy trình sản xuất khép kín với những quy định nghiêm ngặt và tự động hóa chiếm 80%. Phần còn lại của quy trình là bán tự động và thủ công ở các khâu như: lựa chọn trái cây, cắt gọt vỏ, tạo hình.

Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ giúp thu mua tất cả các loại trái cây, rau củ. Trong đó, nông sản loại 1 sẽ làm hàng xuất khẩu tươi; loại 2, 3, 4 làm đông lạnh, chần trụng, sấy, cô đặc và nước ép đóng chai. Haphofood sẽ không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế Hải Phòng, tạo công ăn việc làm mà còn giảm thiểu, chấm dứt tình trạng đổ bỏ nông sản vì giá rẻ, rủi ro từ thương lái, giúp nâng cao giá trị nông sản Việt Nam và gia tăng thu nhập bền vững cho người nông dân Bắc Bộ nói riêng, nông dân Việt Nam nói chung.


Thủ tướng trải nghiệm phần mềm Hỗ trợ Nông dân Efarm của Lavifood

Trong khuôn khổ chương trình này, Lavifood cũng chính thức công bố Giải pháp Phần mềm Hỗ trợ Nông dân E-Farm. Đây là giải pháp kết hợp các công nghệ hiện đại 4.0 gồm Internet Vạn vật và Trí tuệ Nhân tạo, giúp nông dân lập kế hoạch, giám sát và phân tích các hoạt động trên vùng trồng một cách chủ động, dễ dàng như: Khâu chuẩn bị làm đất, cây giống, trồng, phân bón, tưới tiêu, giám sát chất lượng, thu hoạch và tất cả các hoạt động khác được quản lý tập trung trên hệ thống.

Với nền tảng kiến thức và kinh nghiệm về các quy trình thực tế tốt nhất được phân tích cho các loại cây trồng trên từng loại đất, hệ thống có thể giúp nông dân và các hợp tác xã theo dõi số lượng và chi phí sử dụng, giờ làm việc cho mọi hoạt động trong vùng trồng, quản lý doanh thu và lợi nhuận cho từng mùa vụ. Thông qua phần mềm E-Farm, hàng triệu nông dân sẽ kết nối chặt chẽ với nhà máy và doanh nghiệp phân phối, trở thành nhà cung cấp có trách nhiệm trong chuỗi cung ứng toàn cầu trong ngành rau củ quả.